{ รีวิว }ร้าน S&P ข้าวแช่หอมมะลิและข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้ ชื่อนี้มีแต่ของอร่อย

       สวัสดีค่ะ อากาศร้อนๆอย่างนี้ หนีเข้าห้างหาแอร์เย็นๆและไปหาอะไรอร่อยๆทานดีกว่า ช่วงนี้ซัมเมอร์ที่ร้านเอสแอนด์พี เขามีเทศกาลข้าวแช่และเทศกาลข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้ บอกเลยว่าช่วงนี้ มะม่วงฟีเวอร์มากค่า วันนี้เราจะมารีวิว อาหารในช่วงเทศกาลกัน ว่าจะอร่อย น่าไปลิ้มรสรึป่าว ไปสิคะ อย่ารอช้า


    วันนี้สาขาที่ต้าจะพาไปไปลิ้มลอง คือ ร้าน S&P สาขา ซีคอนแควร์ ศรีนครินทร์  ร้านตั้งอยู่ที่ชึ้น จี G โซนโลตัสค่ะ หาได้ง่ายๆเลย เข้าร้านกันเลย 
มีป้ายเทศกาลตั้งอยู่หน้าร้าน มาไม่ผิดร้านแน่นอนค่ะ

วันนี้เราจะไปทาน อาหารซีซั่นนี้กันค่า นั่นก็คือ เทศกาลข้าวแช่ และเทศกาลข้าวเหนียวมะม่วง เพราะมันจะฟินมาก หากเราได้ทานสองอย่างนี้ในหน้าร้อน เพราะมะม่วงจะให้ผลผลิตที่ดีในฤดูนี้ โห้ สาระมาเต็ม ฮ่าๆ เข้าเรื่อง
แต่ก่อนที่เราจะไปทานข้าวแช่กัน เพื่อนๆทราบมั้ยค่ะว่าข้าวแช่มีประวิติความเป็นมายังไง มาทราบประวัติย่อๆกัน
       
 ประวัติข่าวแช่

      ข้าวแช่เป็นอาหารที่มีต้นกำเนิดมาจากชาวมอญ ชาวมอญถือเอาข้าวแช่เป็นอาหารสำคัญในประเพณีวันสงกรานต์โดยในวันที่ 13 เมษายนของทุก ๆ ปี หรือวันมหาสงกรานต์จะต้องจัดข้าวแช่ครบชุดไปถวายพระ และถวายแด่เทพีสงกรานต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล จะนำน้ำลอยดอกไม้ไปใส่ไว้ในหม้อดิน แล้วค่อยตักมาใช้ หรือไม่ก็จัดข้าวแช่ใส่สำรับกระเบื้องเคลือบไปเลย วิธีนี้จะทำให้น้ำเย็นชื่นใจนั่นเองค่ะและเมื่อชาวมอญอพยพเข้ามายังประเทศไทย ประเพณีข้าวแช่ในวันสงกรานต์จึงตามติดชาวมอญมายังประเทศไทยด้วย ทำให้ชาวไทยเริ่มรู้จักข้าวแช่ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

เข้าร้านดีกว่า หิวแล้ว
เข้าร้านเลือกเมนูกันเลยค่ะ (คนเดินเยอะมากเลย เลยถ่ายหน้าร้านมาไม่ชัด ขอโทษด้วยนะค่ะ)

 เข้าร้านเลือกเมนูกันเลยค่ะ ต้าเลือก เซทข้าวแช่และข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้ และเมนูสมูทตี้  ​มะม่วงสดสาคูสมูทตี้ ระหว่างรออาหารมาเรามาชมบรรยากาศร้านกันค่ะ บรรยากาศร้านมีทั้ง  Coffee Shop Restaurant และ Bakery รวมแหล่งไว้ที่เดียวเลยค่ะ เรียกว่ามาร้านเดียวได้คาวยันหวาน 

บรรยากาศร้านสวยงามมีที่นั่งให้เลือกหลายมุมค่ะ ไม่ว่าจะมา 2 คนเป็นกลุ่ม ก็มีที่นั่งพอค่ะ บรรยากาศร้านเรียบง่าย มีเคาท์เตอร์อยู่ด้านขวาไว้สั่งอาหารค่ะ  ร้านจัดบรรยากาศเรียบง่ายแต่สวยงาม

อาหารมาแล้ว
ข้าวแช่ที่ต้าสั่งเป็นข้าวแช่หอมมะลิใบเตยค่ะ  รสชาติหอมใบเตยอ่อนๆ กลิ่นหอมมะลิและเย็นชื่นใจมากๆ


เครื่องเคียงที่มาทานคู่ มี ลูกกะปิทอด ลูกกลมๆที่นำไปทอดค่ะ เค็มไปหน่อยแต่ถ้าทานคู่กับข้าวแช่จะลดความเค็ม อรอ่ยเลยค่ะ  พริกหยวกสอดไส้ปูจ๋า  เนื้อแน่นมากค่ะ ฉ่ำ นุ่ม กลิ่นพริกหยวกหอมดีค่ะ หมูฝอยหวาน อันนี้อร่อย ชอบกิน ได้เหนียวนี้แจ่มเลย  ไชโป้วหวาน หวานๆ ทานคู่กันกับเครื่องเคียงอื่นๆ เข้ากันมากๆค่ะ  และผักสดแกะสลัก ตกแต่งจานให้สวยงามตามแบบไทยๆ ด้วยมะม่วงเขียวเสวย พริกชี้ฟ้าแดง กระชาย แครอท และผักชี 

ต่อด้วยข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้ ที่มาพร้อมเซทค่ะ
           มะม่วงหั่นแบ่งมาแล้วสะดวกต่อการทาน หน้าตาสวยงาม ข้าวเหนียวมี 2 สีเลยค่ะ สีม่วงและสีเขียว น้ำกะทิ เค็มๆ ข้าวเหนียวไม่ค่อยมีรสช่ติและแข็งไปหน่อย มะม่วงไม่หวานมาก ใครทานหวานน้อย ประมานนี้กำลังอร่อยเลย
ราคา 1 เซท ราคา 295 บาท ค่ะ

ต่อกันที่เครื่องดื่มค่ะ คือ มะม่วงสดสาคูสมูทตี้
น้ำมะม่วงปั่น หวานเปรี้ยวกำลังดี สาคูเค็มหวาน แต่มันอุ่นๆ พอทานเข้าไปตัดกับน้ำมะม่วงเย็นๆ แล้วรสชาติแอบแปลกๆโดยส่วนตัว แต่โดยรวมอร่อยค่ะ ข้างบนตกแต่งแก้วด้วยมะม่วงด้วย  ราคา 135 บาทค่ะ 

อาหารมาครบแล้ว หิวๆ อั้มม 
Tips: การคิดข้าวแช่ก็ต้องมีทิปส์นะจ้ะ ให้เพื่อๆทานลูกกะปิ หรือเครื่องเคียงอื่นๆไปก่อน  จากนั้นค่อยตักข้าวแช่เพื่อไม่ให้น้ำข้าวแช่มัน และมีกลิ่นติดค่ะ เราจะได้ทานข้าวแช่แบบหอมๆ
              ผลการลองไปลิ้มรส เทศกาลข้าวแช่และข้าวเหนียวมะม่วง โดยรวมอร่อยค่ะ รสชาติเป็นกลางๆ ไม่หวาน หรือเค็มเกินไป แต่ว่า ข้าวเหนียวแข็งไปหน่อย และน้ำกะทิเค็มไปนิด แต่หน้าตาของหารไม่ผิดหวังจริงๆค่ะ หน้าตาสวยงามตามท้องเรื่องและอร่อยเพื่อนๆสามารถไปแวะทาน แก้ร้อนกันได้ที่ ร้านเอสแอนด์พี กันนะคะ

  ขอบคุณสำหรับการติดตามรับชม และอ่าน เจอกันใหม่รีวิวครั้งต่อไป วันนี้สวัสดีค่า
ชื่อนี้มีแต่ของอร่อย
YOU ARE MY DREAM



ความคิดเห็น